Nữ diễn viên Việt duy nhất được một nước Hồi giáo phong làm ‘công chúa’, tài sản vượt mốc 400 tỷ vẫn chưa lấy chồng

Có thể mọi người đã từng nghe hoặc biết tới Lý Nhã Kỳ, nhưng danh hiệu ‘công chúa Châu Á’ cùng khối tài sản vượt mốc 400 tỷ thì có lẽ sẽ khiến nhiều người mắt chữ o mồm chữ a.

Xuất thân là diễn viên, gây chú ý với vai chính trong bộ phim đình đám một thời Kiều Nữ Và Đại Gia, mỹ nhân sinh năm 1982 không tận dụng cơ hội nổi tiếng mà quyết định chuyển hướng sang kinh doanh giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, người đẹp lại có cách nâng cao địa vị trong giới vô cùng khác biệt với những sao nữ khác.

Lần đâu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại có một người VN được phong tặng danh hiệu này, ảnh: DSD

Tháng 12/2016, truyền thông khắp nơi xôn xao khi Lý Nhã Kỳ chính thức được Chính quyền Bộ tộc Mindanao- Vương quốc Hồi giáo Nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines chỉ định trở thành Công chúa châu Á.

Đặc biệt, nghi thức sắc phong của cô diễn ra tại thành phố Davao (thuộc quần đảo Mindanao- Philippines). Đây là vinh dự hiếm hoi và độc nhất của một người gốc Việt Nam, đến hiện tại vẫn chưa có nữ diễn viên Việt Nam nào có được cơ hội này.

Cô từng nhiều lần khoe bộ sưu tập kim cương của mình, ảnh: DSD

Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại, Lý Nhã Kỳ đã được bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile (2009), Phó chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế và chủ tịch quỹ Sheen tại Việt Nam (2009), Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam (2011), Lãnh sự danh dự Romania tại TP.HCM (2018, 2022),…

Ở tuổi 42,Lý Nhã Kỳ không còn khao khát và đam mê mãnh liệt với hoạt động nghệ thuật. Người đẹp Kiều Nữ Và Đại Gia giờ đây hầu như chỉ tập trung cho kinh doanh và tham gia các hoạt động xã hội.

Được biết, cô đang sở hữu công ty của cô hoạt động trên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh cửa hàng kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Dinh thự xa hoa của Lý Nhã Kỳ, ảnh: DSD

Mới đây, tờ South China Morning Post từng có bài viết về Lý Nhã Kỳ, người đẹp được ví như Kim Kardashian và có cuộc sống như mơ nhờ sở hữu khối tài sản 17 triệu USD, tức là gần 400 tỉ đồng.

Trên các diễn đàn đồ hiệu, nhiều người đánh giá một loạt túi Hermes Birkin được trưng bày với đủ màu sắc của Lý Nhã Kỳ được ước tính có giá trị bằng vài căn biệt thự. Được biết, những chiếc túi Hermes Birkin có giá bán từ trên 200 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng tùy màu sắc và chất liệu.

Chính vì vậy mà Lý Nhã Kỳ thường được mệnh danh là “đại gia kim cương”, mỹ nhân giàu có nhất showbiz Việt.

Hình ảnh ‘công chua’ gắn liền với các loại hàng hiệu đắt tiền, ảnh: DSD

Không chỉ đi siêu xe, mua hột xoàn xa hoa, Lý Nhã Kỳ còn là tay chơi đồ hiệu đích thực trong làng giải trí. Chưa vội lấy chồng, Lý Nhã Kỳ đang tận hưởng cuộc sống như bà hoàng trong ngôi biệt thự bề thế ở giữa trung tâm TP HCM. “Chị đại kim cương” sở hữu bộ sưu tập túi, giày, quần áo, phụ kiện đắt đỏ chẳng thua ai.

Cuối năm 2023, Lý Nhã Kỳ từng bày tỏ mong muốn ‘lấy chồng’.

Cụ thể khi Lý Nhã Kỳ dự đám cưới diễn viên Phương Lan ở TP HCM. Được MC Minh Xù trao lại hoa cưới sau khi bắt được từ màn tung của cô dâu, Lý Nhã Kỳ nói: “Bất cứ người con gái nào cũng mong được nắm tay bạn đời bước vào lễ đường. Khi cầm bó hoa cưới này, tôi cũng mong một ngày gần nhất sẽ được chia sẻ niềm vui cùng mọi người”.

Lý Nhã Kỳ vẫn đang độc thân ở tuổi 40, ảnh: dSD

Gần đây, Lý Nhã Kỳ hé lộ sương sương 1 góc tủ túi hiệu cả trăm chiếc khiến dân tình choáng ngợp. Lý Nhã Kỳ cho biết cô đang có trên dưới 400 chiếc túi đủ kiểu đến từ những thương hiệu lớn trên thế giới, trị giá khoảng 50 tỉ đồng.

“Có khi mua nhiều quá không quản lý hết rồi bị mất nhiều món mà Kỳ không biết luôn. Có những dòng túi Kỳ thích quá thì tự đặt người ta thiết kế riêng cho mình. Và để tổng kết số tiền phải chi cho những bộ sưu tập này Kỳ cũng không thể nhớ hết. Phần lớn tôi mua trong những chuyến công tác nước ngoài. Cứ đi shopping thấy mẫu mới là lại gom về. Giờ nhà cô có đến 2 phòng chỉ để chất đồ thời trang mà thôi” – Lý Nhã Kỳ cho biết.

Điều đáng chú ý, cư dân mạng còn phát hiện có những kiểu túi bị trùng, chỉ khác màu.

Lý Nhã Kỳ giải thích: “Tôi sợ cảm giác nếu mua các mẫu túi mà 1-2 màu, rồi đến khi mặc 1 bộ đồ nào đó kiếm chiếc túi “tông xuyệt tông” cho hợp màu không tìm thấy thì sẽ rất khó chịu. Nên tốt nhất tôi sẽ mua hết các màu của 1 mẫu để không phải lăn tăn khó chịu khi mặc 1 chiếc đầm mà lại thiếu mất màu để phối. Ngay cả giày tôi cũng mua nhiều màu luôn”.

Lý Nhã Kỳ tên thật Trần Thị Thanh Nhàn (sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982) là nữ diễn viên, doanh nhân người Việt Nam. Cô được biết đến qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia (2008). Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Cho đến hiện tại, dù ít tham gia các hoạt động nghệ thuật nhưng cái tên Lý Nhã Kỳ vẫn được nhiều người biết tới và luôn thu hút mỗi khi cô xuất hiện ở đâu đó.