Nguyên nhân gì khiến người dùng đã sử dụng xe điện rồi lại không hề muốn quay về với xe xăng, dầu?

Theo khảo sát của Zap Map (Anh), hơn 90% người dùng ô tô điện không có ý định quay trở lại với xe động cơ đốt trong.

Sự mạnh mẽ, an toàn và thông minh vượt trội kết hợp cùng chi phí lăn bánh, vận hành rẻ hơn hẳn là những lý do khiến khách hàng đã chuyển sang xe điện đều hết mực “chung tình”.

Động cơ mạnh mẽ của VF 8 mang đến cho khách hàng cảm giác lái “gây nghiện”. ảnh minh họa

Xe điện – “Cỗ máy lái” phá vỡ các giới hạn của xe xăng 

“Mạnh, quá mạnh, mạnh khủng khiếp” – Đó là loạt tính từ reviewer Lê Thượng Tiến, kênh XeVuiVietNam mô tả về chiếc VinFast VF8 trong tương quan so sánh với đối thủ cùng phân khúc D-SUV.

Theo anh Tiến, cảm giác “dính ghế” thường được xem là thước đo cho sức mạnh của những “cỗ máy lái”. Đây từng là đặc quyền của những chiếc xe thể thao đắt tiền có giá vài tỷ đồng. Tuy nhiên, giờ đây khách hàng chỉ cần bỏ ra tầm 1 tỷ đồng để trải nghiệm cảm giác “dính ghế” mỗi ngày.

Anh Tiến dẫn chứng, VF8 Plus có công suất 402 mã lực nhưng mức giá chỉ 1,27 tỷ đồng (bản thuê pin). Trong khi đó, để có 1 chiếc SUV xăng công suất tương đương, khách hàng phải bỏ ra 6 – 7 tỷ đồng cho chiếc Porsche Cayenne.

“Người đi xe điện rồi sẽ thấy xe xăng rất yếu. Động cơ điện mang lại cảm giác mượt mà, không độ trễ khi đạp ga, đồng thời xe điện cho chúng ta sự tự tin khi vượt xe khác”, reviewer của kênh XeVuiVietNam khẳng định.

Không riêng VF 8, tất cả các xe điện VinFast ở mọi phần khúc đều có chung lợi thế là mạnh mẽ hơn hẳn các đối thủ, thậm chí ngang ngửa các xe ở phân khúc trên. Ví dụ, trong phân khúc B-SUV không mẫu xe xăng nào có hiệu suất tương đương chiếc VF 6 Plus.

Còn sức mạnh 349 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm của chiếc C-SUV VF 7 Plus giúp mẫu xe này “chung mâm” với Mercedes-AMG CLA 45 S 4Matic, trong khi giá lăn bánh chỉ bằng 1/3.

Chưa hết, reviewer Lê Thượng Tiến còn chỉ ra một ưu điểm nữa của xe điện so với xe xăng là sự ổn định, êm ái và bám đường. Anh Tiến cho biết, trước đây, các hãng xe truyền thống phải dày công nghiên cứu, thiết kế để làm sao trọng tâm xe càng nằm sát đường, càng rời về trung tâm của xe càng tốt.

Nhưng qua xe điện, mọi vấn đề trở nên cực kỳ dễ giải quyết vì bộ pin nằm dưới sàn xe, nhờ đó trọng tâm xe thấp và dồn về trung tâm.

Dẫn câu chuyện nổi tiếng của ngành xe, anh Tiến cho biết, hãng Rolls-Royce lừng lẫy phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí để tạo ra những chiếc xe yên tĩnh. Nhưng những giới hạn này đã bị phá vỡ hoàn toàn khi những chiếc xe điện ra đời vì tiếng động cơ không còn nữa.