Mua nhà 3 tỷ bố chồng không chịu bán đất cho tiền: Sau này ốm ông nằm mà ôm của

Hôm trước 1 chị đồng nghiệp khoe được bố mẹ chồng cho mấy tỉ mua nhà mà em gato với chị ấy quá. Nghĩ đi nghĩ lại em lại thấy thương cho phận mình. Cùng cảnh làm dâu quê Thanh Hóa mà chị ấy sung sướng thế khi có bố mẹ chồng tâm lý, còn nhà em đây, dâu muốn mua nhà xin có 3 tỷ mà họ chẳng chịu nhả một xu. Đã vậy, nhà có miếng đất 200m2 ở chẳng hết, em đề xuất bán đi cho chúng em tiền mà ông bà cũng không chịu.

Bố mẹ chồng em chỉ có 2 con thôi. Chồng em là con trai trưởng trong nhà, dưới có cô em gái còn nhỏ lắm, mới đang học cấp 3 thôi. Nhà neo người như vậy nhưng ông bà nội cứ kiểu gì ấy, chẳng biết vun vén cho các con gì cả.

hình ảnh

Ảnh minh họa internet.

Ngày về làm dâu, mẹ chồng cho em được đúng có cây vàng trong khi nhà người ta vàng đeo gẫy cổ rồi mà còn cả sổ đỏ cho dâu. Em tỏ ra chán ngán thì bị chồng mắng:

“Cưới xong không phải nuôi bố mẹ là tốt lắm rồi. Vợ chồng xác định tự làm ra mà ăn chứ trông chờ gì vào ông bà. Nhà chỉ có mỗi cái xác 3 tầng này với mảnh đất 200m2 thôi, đừng có so sánh lung tung”.

Ngày đám cưới xong tụi em lên thành phố ở trọ đi làm, bà cho được 30 triệu mà cứ dặn đi dặn lại:

“Lên đó tìm chỗ phòng trọ nào rẻ rẻ nhưng sạch sẽ và an ninh đảm bảo mà thuê con ạ. Thiếu thốn gì cứ gọi về mẹ gửi lên”.

Hix, bà nói cứ như có nhiều tiền lắm không bằng. 30 triệu này đủ cho vợ chồng thuê 10 tháng tiền nhà chứ mấy.

Sau 2 năm ở trọ thì mới đây em cũng được mẹ đẻ cho 500 triệu. Có sẵn khoảng 300 triệu tiết kiệm nữa nên vợ chồng em tính đến chuyện mua nhà. Em đã đi xem nhà rồi, nhà 30m2 mà 4-5 tầng ở phố cũng phải 3,2-3,5 tỷ. Do đó em cũng muốn mua 1 căn như vậy để ở.

Nghĩ cứ ráo mua nhà, thể nào bố mẹ chồng ở quê cũng phải cho tiền nên em gọi:

“Ông bà ơi, tụi con định mua căn nhà 3,5 tỷ mà thiếu nhiều quá ạ, bố mẹ có thể đỡ tụi con được ít nào không?”.

Bố chồng thủng thẳng bảo:

“Thế còn thiếu bao nhiêu?”.

“Thiếu tận gần 3 tỷ ạ nên con nghĩ chỉ có bố mẹ mới giúp được”.

“3 tỷ thì làm sao mà ông bà lo liệu được, bảo vài trăm còn cố vay mượn cho chứ như vậy số tiền lớn quá con ạ”.

“Ôi zời, bố cứ bán 1 góc của mảnh đất 200m2 mặt đường kia đi là đủ. Nhà mình ít người, đất thì rộng ở cũng không hết được”.

Vừa nói thế mà ông bà giãy nảy lên:

“Đó là đất tổ tiên để lại, bố mẹ sao dám bán chứ. Các con cứ lựa lựa, ít tiền thì vay ngân hàng trả góp mua căn chung cư 1 tỉ đổ về ở tạm là được. Ăn hết nhiều ở hết bao nhiêu”.

Em phát điên với bố mẹ chồng mất. Anh xã em thấy ông bà nội nói vậy cũng tặc lưỡi:

“Hay mua chung cư giá rẻ đi. Chứ bố mẹ ở quê già rồi đừng bắt họ phải cho tiền”.

Em bực mình quá nói luôn:

“Già rồi nên mới phải bán đất đi cho con cái mua nhà ở cho sướng. Không cho sau này ốm ông bà nằm đó ôm đất mà sống, khỏi phải cần con này hầu hạ”.

Càng nghĩ càng bực mình các chị ạ. Lấy phải nhà có bố mẹ chồng nghĩ ngắn, em vừa thiệt thòi vừa rồ hết cả người.

hình ảnh

Ảnh minh họa internet.