Mẹ vợ cho mảnh đất 2 tỷ, bắt xây nhà đón bà về ở cùng, tôi nói: Cho đứt thì lấy, không thôi

Trong số các ông ở đây có ai sống trên đất nhà vợ, hay phải sống chung với bố mẹ vợ không? Chẳng biết các ông thế nào chứ tôi chúa ghét cảnh ở rể.

Vợ chồng tôi cưới tính tới nay cũng được 4 năm. Nhà tôi đông anh em, 3 trai 1 gái. Vì hoàn cảnh nên tất cả vẫn sống chung trong căn nhà 3 tầng, rộng 60 mét vuông của bố mẹ tôi.

Năm ngoái vợ tôi sinh bé đầu lòng, cả nhà sinh hoạt trong căn phòng rộng gần 30 mét nên cũng chật chội. Thi thoảng vợ tôi nó cằn nhằn, bảo tôi là tách ra thuê trọ cho rộng rãi. Nhưng tôi tính nhà vẫn có chỗ ở, ra ngoài làm gì cho tốn kém. Giờ mà ra thuê nhà ít cũng mất 3 triệu tiền phòng, chưa nói tới điện nước.

Cũng 1 phần tại vợ với mẹ tôi không hợp tính nhau. Mẹ tôi nóng tính, bà hay mắng con dâu. Mà vợ tôi thì vừa sinh song cũng hay cả nghĩ. Đâm ra động tí 2 mẹ con lại mặt nặng mày nhẹ với nhau khiến tôi ở giữa đến khổ.

Tới hôm vừa rồi, mẹ vợ tôi sang chơi. Nhìn cảnh vợ chồng sinh hoạt chật chội, cộng thêm con gái cứ thút thít kể chuyện không hợp tính mẹ chồng. Bà chắc thương con gái nên gọi tôi ra nói chuyện:

“Bố mẹ có mảnh đất cạnh nhà, rộng 55m vuông. Ngày trước bố mẹ mua tính dành dụm để già phòng thân. Giờ bố con Mi mất rồi, còn mình mẹ, lương lậu không có nên mẹ đang định bán nó gửi tiết kiệm lấy lãi hàng tháng lo chi tiêu. Nhưng mẹ thấy hai đứa ăn ở chật chội thế này khổ quá.

Mẹ sẽ cho 2 đứa mảnh đất đó, có điều mẹ chỉ có 1 yêu cầu nhỏ là hai đứa phải về đất đó xây nhà, đón mẹ về sống cùng. Vì mẹ chỉ còn có thân 1 mình, đưa đất cho 2 đứa rồi là mẹ không còn gì cả”.

Thật chứ, ban đầu tôi còn nghĩ mẹ vợ mình biết nghĩ, thương con thương cháu. Hóa ra là bà có mục đích cả, mang mảnh đất ra câu rồi bắt tôi phải trách nhiệm nọ kia. Về đất đó xây nhà hóa ra bắt tôi đi ở rể.

Nhà đất có ai là không thích, nhưng sống chung với nhà vợ có chết tôi không thèm, rồi lại mang tiếng chó chui gầm chạn. Nhà do mình xây thật nhưng có ai tới chơi hỏi lại bảo là của nhà vợ. Thế khác gì mình áo gấm đi đêm. Tôi chẳng dại.

Nghĩ thế tôi đáp lời mẹ vợ luôn:

“Nếu mẹ đã cho chúng con thì mẹ cho đứt hẳn, chứ kiểu mặc cả cho thì phải sống cùng là con không nhận đâu. Mẹ thích thì con bán mảnh đất mẹ cho, gửi lại mẹ 1 phần tiền, còn lại con đi mua mảnh khác hoặc dồn tiền mua chung cư để vợ chồng con ở riêng. Con không thích sống chung đụng với ai cả”.

Tôi nói thẳng tuột, mẹ vợ có vẻ không hài lòng nên im lặng về, bảo để bà suy nghĩ. Từ đó tới giờ cũng chục ngày rồi không thấy bà báo lại, chẳng biết cho nữa hay không các ông ạ.

hình ảnh