Bình Dương: B.ắt đối tượng nhận tiền chuyển nhầm và không trả lại

Dù không phải là tiền của mình, nhưng ông E. đã không trả lại cho người mất mà chiếm giữ vào tài sản riêng.

Ngày 24/3, thông tin từ Công an Tp. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giam ông N.T.S.E. (43 tuổi, quê Hà Nội) để điều tra về hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo hồ sơ, tháng 12/2021, ông K. không cẩn thận nên đã chuyển nhầm đến tài khoản của ông E. (tạm trú tại Tp.Dĩ An) với số tiền 300 triệu.

Sau khi chuyển tiền xong thì ông K. phát hiện mình đã chuyển nhầm nên đã thực hiện các thao tác chuyển thêm một số tiền nhỏ và ghi chú nội dung chuyển khoản nhầm để nhờ người nhận được trả lại.

Cùng lúc đó, ông K. liên hệ ngân hàng và tìm ra được số tài khoản đã nhận nhầm tiền của mình là ông E. và liên hệ với ông này để làm việc. Thế nhưng, ông E. không hợp tác và không trả lại tiền cho ông K..

Sự việc sau đó được ông K. đã trình báo Công an Tp.Dĩ An. Tiếp nhận tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Dĩ An đã mời ông E. lên làm việc, giải thích, vận động chuyển trả lại tiền nhưng người này không hợp tác.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Tp.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông E. để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Báo Mới