Bán chung cư tầng 3 để chuyển lên tầng 26, tôi hối hận vì: Ở trên cao nhiều nhược điểm đến mức không chịu nổi

Dẫu biết căn nhà nào cũng có điểm tốt và điểm chưa thuận tiện, nhưng chuyển lên tầng 26 khiến vợ chồng tôi hối hận và muốn quay về tầng 3.

*Câu chuyện được cặp vợ chồng Bắc Kinh chia sẻ tại chuyên trang Toutiao 

Bảy năm trước, vợ chồng tôi đã mua một căn hộ ở tầng ba ở khu vực sầm uất của trung tâm thành phố với mức giá cả cũng tương đối hợp lý. Chúng tôi đã tưởng mình sẽ ở tổ ấm này mãi mãi cho đến khi…

Bán căn nhà chung cư tầng 3 sau 7 năm gắn bó

Ưu điểm khi ở nhà tầng thấp 

Việc sống ở tầng ba mang tới cho chúng tôi khá nhiều tiện ích, điển hình nhất là việc không phải chờ đợi thang máy lâu và hay lo lắng về áp lực nước, khi có hoả hoạn, việc chạy lối thoát hiểm từ tầng 3 sẽ rất thuận tiện.

Tuy nhiên, theo thời gian, chúng tôi dần nhận ra rằng trải nghiệm sống ở tầng ba không như kỳ vọng ban đầu của chúng tôi.

Bán chung cư tầng 3 để chuyển lên tầng 26, tôi hối hận vì: Ở trên cao nhiều nhược điểm đến mức không chịu nổi- Ảnh 1.

Nhược điểm khi ở nhà tầng thấp

Đầu tiên, điều kiện ánh sáng và tầm nhìn ở tầng ba khá cản trở sinh hoạt. Căn hộ của chúng tôi đối diện với một tòa nhà cao chót vót, nên gần như bị chặn ánh nắng mặt trời mỗi ngày, khiến căn nhà trở nên tối tăm và ẩm ướt.

Thứ hai, tầng 3 khá thấp nên rất gần với đường đi. Nơi ở của chúng tôi cạnh một con đường bận rộn, và tiếng ồn giao thông liên tục. Đặc biệt là trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối, tiếng còi xe, ma sát lốp và tiếng gầm của động cơ vang vọng trong tai chúng tôi, ngăn chúng tôi tận hưởng một khoảnh khắc yên bình.

Bán chung cư tầng 3 để chuyển lên tầng 26, tôi hối hận vì: Ở trên cao nhiều nhược điểm đến mức không chịu nổi- Ảnh 2.

Hơn nữa, các mối nguy hiểm về an toàn ở tầng ba không thể bỏ qua. Nơi ở của chúng tôi được trang bị ban công, nhưng chiều cao lan can của ban công hơi không đủ, chỉ hơn một mét một chút. Điều này khiến chúng tôi luôn phải cảnh giác, lo lắng rằng con trẻ hoặc vật nuôi có thể gặp nguy hiểm.

Đáng lo ngại hơn, bảo vệ ban công dường như không đủ để chống lại kẻ trộm. Một lần, chúng tôi quên không đóng cửa sổ khi ra ngoài. Khi trở về, chúng tôi phát hiện giày của người lạ và tàn thuốc trên ban công. Điều này đã khiến chúng tôi hoảng sợ và phải gọi cảnh sát ngay lập tức.

Bán chung cư tầng 3 để chuyển lên tầng 26, tôi hối hận vì: Ở trên cao nhiều nhược điểm đến mức không chịu nổi- Ảnh 3.

Cuối cùng, chi phí sinh hoạt ở tầng ba bị dội lên cao bởi những bất tiện trên. Do điều kiện ánh sáng và thông gió kém, chúng tôi phải thường xuyên bật đèn và máy điều hòa để điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Điều này không nghi ngờ gì đã làm tăng hóa đơn tiền điện của chúng tôi. Thêm vào đó, do áp lực nước không ổn định, chúng tôi đã phải lắp đặt máy bơm tăng áp để đảm bảo lượng nước đủ. Điều này không nghi ngờ gì đã làm tăng hóa đơn tiền nước của chúng tôi.

Sau khi chịu đựng 7 năm sống ở tầng ba, chúng tôi cuối cùng đã quyết định bán căn nhà này để tìm một ngôi nhà phù hợp hơn.

Quyết định chuyển nhà lên tầng 26

Do trải nghiệm ở nhà thấp tầng chưa tốt, vợ chồng tôi nghĩ rằng các tầng cao sẽ mang khắc phục được các vấn đề trên, vì vậy chúng tôi đã mua một ngôi nhà khác ở tầng 26. Tuy nhiên, thật bất ngờ, sau vài tháng sống ở tầng 26, chúng tôi bắt đầu hối hận.

Hóa ra, các tầng cao cũng có nhiều nhược điểm không thể chịu đựng nổi, đặc biệt là năm điểm sau đây khiến tôi thực sự ghét và vô cùng hối hận vì đã chuyển nhà!

Thang máy ở các tầng cao quá phụ thuộc

Từ khi chuyển lên tầng cao sống, điều kiện ánh sáng và tầm nhìn trong căn nhà tôi đã tốt hơn, nhưng việc phải đi thang máy mỗi lần ra vào khiến vợ chồng tôi rất phụ thuộc.

Trong thang máy, chúng tôi có thể gặp phải nhiều tình huống không dễ chịu. Việc thang máy đông đúc, vấn đề mùi hôi, quảng cáo nhỏ, hành vi hút thuốc của người khác và tiếng ồn ào, tất cả làm cho hành trình thang máy của chúng tôi mệt mỏi và khó chịu hơn.