Đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài!

Trong xã hội này, muôn kiểu con người với những tích cách khác nhau. Nhưng bản thân tôi, luôn luôn vẫn giữ vững quan niệm, ghét nhất những con người tự cho mình thượng đặng, đánh giá nhân cách của một con người qua vẻ bề ngoài của họ. Ví dụ đâu cho xa, mấy hôm trước, tôi cũng đã bị phán xét chỉ vì không make up và ăn mặc sang trọng. Hôm đó tôi đi dạo phố với bạn. Chỉ mặc áo thun và quần jean ống rộng đơn giản, chỉ tô một chút son.

Thế là đi vào một cái shop quần áo. Đáng nói ở đây, nhân viên cả bà chủ có thái độ cực kì coi thường tôi. Ánh mắt lẫn nét mặt họ nhìn tôi kiểu như đang nói rằng : “Có tiền không mà đòi mua vậy trời?” Thậm chí tôi còn nghe một số nhân viên nói xì xầm sau lưng nữa cơ : “Mặc đồ gì kì cục rồi đòi vào đây mua, chẳng biết mua hay vào đây ngắm rồi đi ra nữa.” Ôi trời ơi, giờ chẳng lẽ tôi lại làm nhoi lên, như vậy sẽ cực kì kém văn hóa. Chỉ biết nuốt cục tức này cho trôi. Thử các bạn đặt mình vào trường hợp như tôi xem. Những con người đó chẳng biết cái gì về mình cả, lại có thể tùy tiện phán xét và coi thường như thế.

Trong trường hợp này, tôi nghĩ chúng ta chẳng nên làm gì cả, chẳng nhảy dựng lên chửi mắng. Mà việc tôi thấy ngầu nhất, chính là chứng minh cho họ thấy mình làm được những gì. Như tôi ngày hôm đó ấy, tôi đã mua hẳn mười món đồ. Mấy người nhân viên ở đó cũng chỉ biết trơ mắt nhìn tôi đi ra khỏi cửa hàng. Ta nói cảm giác khi ấy thỏa mãn vô cùng. Như tôi nói đó, chỉ cần hành động thôi. Thế mới là cách đáp trả thói đánh giá, phán xét của những con người đó xứng đáng nhất