Đừng để người phụ nữ cô đơn trong chính gia đình mình

Khi người ta quyết định gắn bó với nhau, trên cả tình yêu chính là thấu hiểu. Thấu hiểu để cảm thông, thấu hiểu để chia sẻ và hơn hết thấu hiểu để yêu nhau hơn. Thế nhưng các ông chồng liệu có hiểu điều này?

Hôn nhân trong xã hội hiện đại là hôn nhân bình đẳng và phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng mang những nỗi lo không kém đàn ông, nhưng đâu phải đấng mày râu nào cũng đủ hiểu, đủ yêu thương để nhận ra điều đó.

Phụ nữ hiện đại và nỗi bận trăm bề

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thêm hai từ “hiện đại” vào sau hai từ “phụ nữ”, chỉ là họ muốn nhấn mạnh cuộc sống của phụ nữ thời nay hoàn toàn khác phụ nữa thời xưa. Cuộc sống của họ đâu chỉ quanh quẩn trong căn bếp với bộn bề nồi niêu xong chảo, với những bữa cơm; phụ nữ ngày nay ngoài việc nhà còn phải chăm lo sự nghiệp, tham gia hoạt động xã hội… Và cũng bởi vì phụ nữ được gắn mác hiện đại nên nếu không tự thân vận động kiếm tiền thì bị người ta xem như “ăn bám chồng”. Vậy là họ phải gánh thêm bao nhiêu nỗi lo toan, lo từ nhà ra phố, từ phố về nhà; ngay cả lên giường đi ngủ nỗi lo vẫn cứ treo lơ lửng trên đầu.

Hạnh phúc gia đình, cần hơn hết sự sẻ chia và thấu hiểu

Phụ nữ hiện đại quần quật đi làm 8 tiếng ở văn phòng, tan làm còn lăn lộn ở chợ đắn đo suy nghĩ nấu gì tối nay, về nhà hùng hục trong gian bếp nhỏ… Công việc “chất núi” như vậy thì thời gian họ giành cho mình là lúc nào? Liệu kết hôn rồi, họ có thời gian riêng cho mình, dù chỉ một chút không? Họ làm tất cả những thứ đó một mình, không kêu than, không oán trách bởi đàn ông vẫn nghĩ chuyện nhà là “chuyện nhỏ mà”. Cũng bởi vì “chuyện nhỏ” mà các ông chẳng mảy may quan tâm, để một mình vợ quán xuyến hết. Các ông chồng đi làm về liền tự cho mình cái “độc quyền” chễm chệ trên ghế xem tivi và chờ cơm vợ nấu, mặc nhiên xem đó là bổn phận mà vợ phải làm.

Đàn ông rơi nước mắt khi thấy vợ “gánh núi” công việc