Tại sao cứ uống rượu là mất kiểm soát, mắng chửi vợ con

Rượu không chỉ hại sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nữa đó các mẹ ạ. Mình từng đọc báo thấy không ít trường hợp người chồng vì rượu chè mà ra tay ác độc với vợ, đánh chửi vợ hoài luôn ấy. Mới hôm nay mình cũng đọc được một câu chuyện tương tự về người phụ nữ có chồng cứ uống rượu vào là lại khổ.

Chồng cô Wang. Ảnh: Internet

Người đàn ông hóa ‘dã thú’ trong lần uống say, mặc kệ vợ kêu gào tuyệt vọng

Đó là trường hợp của cô Wang, năm nay 30 tuổi, sống ở Trung Quốc. Cô đã kết hôn được 5 năm nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có con. Thế nhưng cuộc sống của hai vợ chồng vẫn rất tốt, chồng hết mực yêu thương vợ. Trời không phụ lòng người, cuối cùng cô cũng có thai. Để vợ có cuộc sống tốt hơn thì chồng cô Wang ra ngoài làm việc.

2 tháng sau đó, cô Wang đi khám thai. Lúc này, bác sĩ nói rằng thai nhi của cô bị dị tật bẩm sinh nên bác sĩ khuyên nên bỏ đứa trẻ. Biết tin, gia đình cô Wang cảm thấy rất đau lòng. Chồng cô cũng vậy nhưng bác sĩ khuyên là chỉ cần chăm sóc vợ tốt thì vẫn có thể mang thai trở lại. Thế nhưng, sự việc xảy ra đau lòng hơn khi cô Wang xuất viện được gần 1 tháng thì bị chính chồng mình ‘cưỡng yêu’ trong một lần anh ta uống rượu say không thể kiểm soát.

Lúc ấy, cô Wang đã cố la hét trong tuyệt vọng nhưng chồng vẫn không nghe và ép cô phải làm theo ý mình.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau lần đó, cô Wang lại có mang trở lại. Gia đình nhà chồng yêu cầu cô phải giữ lại đứa con. Chỉ có điều cơ thể cô vừa mới phá thai nên chưa hoàn toàn bình phục. Nếu mang thai lúc này thì cơ thể sẽ bị tổn thương rất nghiêm trọng. Cô Vương vẫn biết điều đó nên có nói với chồng, hai người nảy sinh cãi vã. Cuối cùng, hai người quyết định rằng sẽ tới bệnh viện thăm khám. Bác sĩ nói rằng nếu cô Wang mà mang thai thì cơ thể cô sẽ bị tổn thương rất nghiêm trọng, sức khỏe của thai nhi cũng sẽ không được như trước. Do đó, bác sĩ khuyên rằng không nên giữ con lại. Nghe bác sĩ khuyên thì gia đình chồng đồng ý bỏ bé nhưng chồng lại không đồng ý, nhất quyết bắt vợ phải sinh con ra. Trong lúc hai bên cãi vã, người chồng mắng mỏ cô Wang rằng: ‘Nếu cô không sinh con thì tại sao tôi phải lấy cô’.

Chồng bình thường thì tốt, cứ uống rượu vào là mắng chửi vợ con

Đọc xong câu chuyện này mình thật sự không hiểu nổi lý do tại sao có những người đàn ông lại đột nhiên thay đổi như vậy. Giống cạnh nhà mình cũng có một cặp vợ chồng, người chồng trước kia yêu vợ thương con vô cùng luôn. Thế nhưng mỗi lần mà uống rượu về là lại lôi vợ con ra đánh chửi khủng khiếp, ai can cũng không được luôn. Lúc tỉnh rượu thì lại xin lỗi các thứ nên chị vợ lại tha thứ.

Vậy mà cứ có tí rượu vào là như kiểu biến thành con người khác, vừa cục súc lại vừa bạo lực ý. Em nghĩ là rượu hoàn toàn có thể tác động tới thần kinh, não bộ đấy các chị ạ. Chứ không thì làm gì có chuyện đó xảy ra chứ.

Uống rượu ảnh hưởng tới hệ thần kinh não bộ thế nào?

+ Gây rối loạn hoạt động của hệ thần kinh trung ương:

Rượu thực chất là một chất ức chế. Nó khiến hoạt động của hệ thần kinh trung ương bị rối loạn và đình trệ. Do đó, nhiều người uống rượu say sẽ nói nhiều, huênh hoang, không thận trọng trong cử chỉ và lời nói, trở nên bê tha, không biết đâu là đúng sai, xấu hổ. Vì thế, họ có những hành động mà lúc bình thường không bao giờ làm thế. Bởi rượu đã tác động vào hệ thần kinh trung ương khiến người uống không tự chủ được suy nghĩ và hành vi. Đó là lý do vì sao mà rất nhiều vị tai nạn, đánh đập, chém nhau… đều do người uống rượu gây nên.

Những người thường xuyên sử dụng rượu sẽ bị suy giảm, rối loạn chức năng não bộ. Từ đó xuất hiện tình trạng bị suy giảm trí nhớ, rối loạn cảm xúc, tư duy, hành vi tác phong… Thậm chí có người còn bị hoang tưởng mình bị hại, hoang tưởng ghen tuông… Có người lại bị rối loạn cảm xúc như hưng cảm, trầm cảm hung dữ, không kiềm chế được cảm xúc, đánh đập vợ con và những người xung quanh.

Vì vậy, nếu không thể từ bỏ thì bạn chỉ nên uống rượu bia ít thôi, liều lượng thích hợp là không quá 2 đơn vị cồn mỗi ngày với nam và 1 đơn vị cồn với nữ.

+ Uống rượu say khiến não bộ bị co lại:

Uống rượu trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu tới kích thước và hoạt động của não bộ. Các tế bào não sẽ bắt đầu thay đổi, nó thậm chí có thể bị co lại nhỏ hơn bình thường. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng suy nghĩ, học hỏi và ghi nhớ của bạn. Đồng thời, nó còn khiến khả năng giữ nhiệt cơ thể và kiểm soát hoạt động của bạn gặp khó khăn. Khi ấy, bạn cũng sẽ bị thoái hóa tiểu cầu não do các tế bào noron ở tiểu não bị phá hủy. Vì vậy, bạn sẽ gặp hàng loạt hệ lụy như bị rung tay chân, rung giật nhãn cầu…

+ Ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ:

Khi mới uống rượu xong, bạn có thể buồn ngủ nên hay ngủ gà ngủ gật. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi tham gia giao thông. Nhưng điều đáng sợ hơn là giấc ngủ của bạn chập chờn, không sâu giấc vì cơ thể phải xử lý cồn. Đến khi hiệu ứng buồn ngủ do rượu gây ra biến mất, bạn sẽ tỉnh dậy và rất khó ngủ lại. Nhiều người uống rượu xong đi ngủ hay bị gặp ác mộng, vã mồ hôi khiến cơ thể dễ mệt mỏi, bị cảm lạnh…

Nguồn: Tổng hợp