Chủ xe VinFast VF6 bất ngờ với chi phí nhiên liệu chỉ bằng 20% xe xăng: Đi ô tô mà cứ ngỡ mình đang dùng xe máy vì quá rẻ!

Với chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 500-600 đồng/km, lại vô cùng tiện lợi, xe điện VinFast khiến chủ xe ngỡ ngàng vì đi ô tô nhưng tốn ngang… xe máy.

Đi ô tô điện tiết kiệm đến khó tin

Cuộc thi Lái xe xanh – Rinh rồng vàng đang tăng “nhiệt” trong những chặng thi cuối cùng. Thông qua hashtag #VinFast #laixexanh #rinhrongvang, chủ nhận xe điện đã cùng chia sẻ những phản hồi chân thực nhất trong quá trình sử dụng xe VinFast tại Việt Nam.

Trong đó, lượng lớn bài thi chia sẻ về chi phí sử dụng ô tô điện – chủ đề rất được quan tâm khi người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện.

Anh Hồ Minh Thành chia sẻ về chuyến đi phượt xuyên Tết cùng VF 6 (Nguồn: Facebook Ho Minh Thanh).

Chỉ tốn 1,26 triệu đồng tiền sạc xe cho quãng đường 2.163 km, trong khi 3 xe xăng đi cùng tốn từ 3,5 – 5 triệu đồng tiền xăng, anh Hồ Minh Thành tổng kết chi phí của chiếc VF 6 trong chuyến du xuân từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Huế và quay ngược lại cùng gia đình và bạn bè. Như vậy, chi phí nhiên liệu trung bình của VinFast VF6 chỉ khoảng 582 đồng/km, chưa bằng 20% so với xe xăng cùng đoàn trong chuyến xuyên Việt.

Chị My chia sẻ về chi phí đi lại trong chuyến du xuân của gia đình (Nguồn: Facebook Honey Ngo).

Tương tự, “VF e34 tiết kiệm đến giật mình” là chia sẻ của chị Ngô Trà My (Bình Phước). Dù đã đồng hành cùng VinFast VF e34 hơn 1 năm nhưng chi phí siêu tiết kiệm của chiếc xe vẫn làm chị My phải trầm trồ.

Dịp Tết vừa rồi, chiếc xe điện VinFast vừa giúp chị tiết kiệm được hàng chục triệu tiền vé máy bay cho cả nhà, vừa tránh được cảnh chen chúc chờ đợi mệt mỏi khi phải di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Theo tính toán của chị My, quãng đường cả gia đình di chuyển trong dịp Tết khoảng 1.100 km chỉ tốn 690.000 đồng tiền sạc pin – trung bình khoảng 600 đồng/km. “Quá tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn”, chị My cho hay.

Chiếc VF 5 Plus với chi phí quá tiết kiệm của anh Tuấn (Nguồn: Facebook Đặng Ngọc Tuấn).

Trong cuộc thi Lái xe xanh – Rinh rồng vàng, nhiều người dùng còn chia sẻ các kinh nghiệm hay để giúp chi phí sử dụng xe điện tiết kiệm hơn nữa. Như thành viên Đặng Ngọc Tuấn (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, do chủ động sạc ở nhà qua đêm nên trong 6 tháng qua, chi phí nhiên liệu của anh sử dụng VF 5 Plus chỉ tốn tối đa 250.000 đồng/tháng cho quãng đường 1.200-1.300 km/tháng, tức là chưa tới 300 đồng/km.