Cô giáo thay đổi nhan sắc ngỡ ngàng chỉ sau 1 năm làm giáo viên chủ nhiệm, xem xong mới thấy nghề này vất vả cỡ nào

Làm giáo viên chủ nhiệm cần cả kiến thức lẫn sự kiên nhẫn, vị tha rất nhiều.

Nghề giáo viên luôn có vị trí được coi trọng trong xã hội. Học trò vẫn thường coi giáo viên là người cha, người mẹ thứ hai vì chính họ đã cùng dạy dỗ những đứa trẻ nên người, đem lại kiến thức cho công việc tương lai.

Song áp lực của các giáo viên cũng lớn lắm. Giáo viên được chia thành nhiều vị trí và môn học, nhưng thường thì các giáo viên chủ nhiệm sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm hơn cả. Nhiều sinh viên Sư phạm còn nói đùa, nếu vừa mới bước chân ra khỏi trường mà được trở thành GVCN thì vừa mừng, vừa lo. Mừng vì được khẳng định bản thân, còn lo đến từ chính áp lực của vị trí chủ nhiệm.

Mới đây, một topic được truyền tay nhau rất nhiều trên MXH Weibo khi so sánh ngoại hình lẫn nhan sắc của cô giáo chủ nhiệm trước và sau khi nhận vị trí này. Sự áp lực dường như in hằn lên gương mặt họ, khiến cho nhiều người còn không nhận ra hình ảnh bản thân.

Một cô giáo chia sẻ ngoại hình thay đổi chỉ sau 1 năm đứng lớp làm giáo viên chủ nhiệm

Làm cô giáo cũng áp lực lắm đấy

Sau khi trở thành giáo viên chủ nhiệm, các cô giáo phải quản hàng chục học sinh, đủ kiểu tính cách lẫn trình độ. Có em ngoan nhưng cũng không thiếu học trò hư, ngỗ nghịch, đòi hỏi cô giáo phải theo sát từng bước. Bên cạnh áp lực dạy học còn đến từ áp lực các bậc phụ huynh khi ngày nay, ngày càng nhiều cha mẹ quan tâm đến chuyện học tập của con cái hơn.

Khi trở thành giáo viên chủ nhiệm, nhiều người thú nhận sự thay đổi lớn nhất về tính cách. Nhiều thầy cô trở nên nghiêm túc, trưởng thành, chín chắn hơn để làm gương cho các bạn học sinh. Nhiều người cũng phải từ bỏ nhiều thói quen khi còn sinh viên, vì sợ rằng sẽ ảnh hưởng xấu đến các em (ví dụ như hút thuốc, uống rượu, xăm hình…)

Khi lên lớp, nhiều thầy cô còn không trang điểm

Những hình ảnh khiến nhiều người thấy yêu quý hơn nghề giáo viên

Song nói đi cũng phải nói lại, không phải giáo viên là một nghề rất tuyệt vời hay sao!

Khi làm giáo viên, điều đầu tiên nhất định bạn nhận được là rất nhiều sự tôn trọng từ cả học sinh lẫn người lớn, cha mẹ phụ huynh. Các giáo viên cũng có nhiều kỳ nghỉ trong năm so với các ngành nghề lao động khác, ít nhất là 3 tháng nghỉ hè.

Thu nhập của giáo viên cũng được coi vào mức khá, với việc tăng lương đều đặn và có quy trình thăng tiến. Chưa kể nếu một giáo viên còn nhận dạy thêm thì thu nhập cũng sẽ cao đến mức nào.

Trong một năm, các thầy cô giáo cũng có rất nhiều ngày lễ kỉ niệm của mình, được tụi học sinh ghi nhớ. Vậy nên ngành nghề nào cũng có sự đánh đổi thôi! Những cử nhân Sư phạm trẻ mới ra trường, hãy cố gắng tích lũy thêm kiến thức, rèn được tính kiên nhẫn với các em học sinh thì kiểu gì con đường tương lai phía trước của bạn cũng rộng mở.