Cày cuốc 7 năm mới mua được mảnh đất làm nhà, mẹ chồng lại không cho đứng tên sổ đỏ

Càng nghĩ em càng ức đời, thật sự có nằm mơ em cũng không thể tưởng tượng được có ngày mình lại rơi vào tình cảnh này.

Vợ chồng em cưới nhau năm 2016, vì chưa có điều kiện nên sau cưới hai đứa sống cùng với bố mẹ chồng. Nhà ông bà khá chật nhưng vì chưa có tiền nên vợ chồng bảo nhau khắc phục, chấp nhận sống tạm một thời gian rồi cố gắng cày cuốc kiếm tiền mua đất ra chỗ khác sống.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Vì sống chung 1 nhà, hàng tháng nhận lương em đều gửi mẹ chồng 5 triệu tiền ăn. Ở được vài tháng bà bảo:

“Nếu hai đứa có ý định mua nhà thì phải thật tiết kiệm. Thực ra bố mẹ còn 1 mảnh đất mua cách đây 5 năm, vuông vắn, vị trí đẹp. Kể mà có điều kiện thì sẽ cho hai đứa nhưng vì bố mẹ không có lương hưu nên chỉ có thể bán cho 2 đứa với giá rẻ bằng 2/3 giá thị trường. Coi như bố mẹ cho 1 phần”.

Nghe mẹ chồng nói thế em cũng mừng. Có điều bà yêu cầu chúng em chấp thuận mua mảnh đất ấy thì hàng tháng phải gửi tiền bà luôn giống như kiểu trả góp:

“Hai đứa còn trẻ chưa biết giữ tiền. Tốt nhất hàng tháng kiếm được bao nhiêu đưa mẹ giữ. Lúc nào có đủ tiền, mẹ sẽ sang tên đất cho mà xây nhà. Còn bây giờ cứ ở với bố mẹ”.

Đồng ý với kế hoạch bà vạch cho, 7 năm nay vợ chồng em cày cuốc tiết kiệm các kiểu để dồn tiền đưa mẹ. Lương chồng em 1 tháng được 8 triệu, em 7 triệu lương chính với 5 triệu làm ngoài. Tổng cộng 20 triệu, em chỉ giữ lại 4 triệu để lo bỉm sữa đóng học cho con, 5 triệu tiền ăn đưa đưa mẹ chồng. Còn lại 11 triệu gửi bà giữ riêng thành 1 khoản trả góp mua lại mảnh đất. Thi thoảng vợ chồng được thưởng quý, tiền tết em cũng không tiêu mà đập cả vào đó.

Hôm vừa rồi mẹ chồng thông báo tài khoản tiết kiệm của hai đứa tính cả gốc lần lãi đã được gần 1 tỷ. Giá thị trường mảnh đất của bà là 1.3 tỷ, bà chỉ lấy chúng em ngần đó thôi, còn lại cho. Tuy nhiên bà giao kèo rõ ràng chỉ sang tên sổ đổ cho hai đứa nếu em chấp thuận để một mình chồng em đứng tên trong sổ.

Ban đầu bà giải thích rằng đất bà vừa bán vừa cho nên chỉ cho con trai đứng tên tránh sau này nhỡ hai đứa có chuyện gì nhà bà phải chịu thiệt. Em nói bà cứ bán đúng theo giá thị trường, vợ chồng em sẽ trả đủ để cả 2 cùng đứng tên nhưng bà lại không chấp nhận.

Bực mình em đòi tiền để mua mảnh đất khác cho dễ thì bà giở giọng không trả nói rằng đó là tiền con trai bà. Giờ em không biết tính thế nào nữa các chị ạ. Chẳng lẽ em phải chấp nhận mất trắng công sức 7 năm cày cuốc chắt bóp của mình?

Các chị có ai từng rơi vào hoàn cảnh của em, xin hãy cho em lời tư vấn với ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Intern