Nhà 5 mảnh đất mà bố vợ tôi chỉ cho cháu ngoại mảnh bóp hậu, thế mà cứ bảo yêu lắm

Tôi và vợ đám cưới đã 7 năm nay và có con gái 6 tuổi. Do quê nội xa 200km nên mấy năm nay chúng tôi đã mua nhà ngay gần nhà bà ngoại. Vì ở gần nên vợ chồng cũng được nhờ cậy ông bà rất nhiều.

Được cái ông bà quý con cháu giúp đỡ nhiệt tình lắm. Bà ngoại tính sạch sẽ, cẩn thận nên chúng tôi yên tâm khi gửi bé Nấm. Tận 4 tuổi Nấm đi mẫu giáo thì bà mới được nhàn nhưng hàng ngày cũng 1 tay ông bà đưa đi đón về chăm bẵm tắm giặt, ăn uống, đi làm về tôi chỉ việc qua đón con là xong.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Sanook.com

Đằng nhà vợ chỉ có vợ tôi là con gái lớn nhất nhà, dưới cô ấy là 2 đứa em trai đang học đại học. 2 em vợ  ngoan lắm, 1 điều anh 2 điều chị.

Cá nhân tôi là con rể được ở gần nhờ cậy nhà vợ như thế nên lúc nào cũng coi trọng bên ngoại. Bố mẹ vợ tôi trước đây buôn bán tốt nên ông bà có nhiều đất cát lắm. Ngoài mảnh đang ở họ có thêm 5 mảnh khác nữa. Khi vợ chồng tôi lấy nhau, ông bà ngoại cũng cho con gái cả tỷ và tiền này vợ chồng tôi mua căn nhà đang ở gần ông bà đây.

Tôi đã nghĩ kỹ rồi, bố mẹ có của thì mai này chẳng cho con cháu thì cho ai. 4 mảnh đất kia thể nào vợ tôi chẳng được ông ngoại cho thêm mảnh nữa. Con gái tôi lém lỉnh và yêu ông bà ngoại lắm nên lúc nào ông bà cũng vừa lòng với cô cháu gái duy nhất.

Chính ông ngoại cũng bảo:

“Bé Nấm là con đầu cháu sớm lại lanh lẹ nên mai này ông bà sẽ tài trợ khoản học”.

Có được câu này của ông ngoại, tôi yên tâm nên hết lòng cung phụng bố mẹ vợ. Nào ngờ chỉ có mấy năm mà ông bà thay đổi suy nghĩ đến chóng mặt.

Năm trước, 2 cậu của Nấm học xong đại học ra trường đi làm. Tuổi trẻ tài cao, các cậu muốn tự khởi nghiệp kinh doanh bằng cách mở công ty mỹ phẩm riêng. Ông bà ngoại sau 1 hồi bàn bạc thì quyết định bán 1 mảnh đất đi để cho con trai tiền vốn làm ăn nhưng cậu nhất quyết không cho bán, tự đi lên bằng đôi tay của mình.

Hôm trước ông bà ngoại gọi các con đến bảo:

“Giờ tụi con đã lớn nên cũng bố mẹ công bố chia đất cát cho mấy đứa. Mẹ cái Nấm lúc cưới đã được cho tiền mua nhà nên giờ hết phần. Thằng Nam thằng Hà bố mẹ chia cho mỗi đứa 2 mảnh đất, tụi con giữ lại để ở hay bán đi kinh doanh thì tùy. Riêng bé Nấm, nó là con đầu cháu sớm nhà này nên ông bà cho mảnh đất nhỏ 35m2 ở rìa làng làm quà gọi là có tí lộc”.

Thấy con gái cũng có lộc từ ông bà ngoại để lại tôi cảm ơn rối rít. Nhưng hôm đi xem phần đất của con mà tôi tức anh ách. Nếu như 4 mảnh đất kia của 2 cậu em vuông vắn đẹp ơi là đẹp thì mảnh cho cháu ngoại bé toen hoẻn lại còn bị bóp hậu và ở trong xóm sâu. Mảnh đất xấu như này thì có bán cũng chẳng được bao tiền.

Thế mà bố mẹ vợ tôi cứ tự hào:

“2 đứa phải cố gắng giữ mảnh này lại cho bé Nấm không được bán đến khi nó lớn lên quyết thế nào tùy”.

Hôm đó mặt tôi hầm hầm đi về nhà, nhìn thấy vợ, tôi nói huỵch toẹt ngay:

“Cứ tưởng ông bà ngoại yêu cháu thế nào mà cho được mảnh đất bóp hậu. Sao ông bà thiên vị thế, 2 thằng cậu được 2 mảnh ngon lành. Em lúc nào phải về đòi lại công bằng đi chứ”.

Tôi nói vậy mà vợ bênh nhà ngoại chằm chặp:

“Bố mẹ chia cho thế là tốt lắm rồi anh còn chê nữa à? Thử hỏi anh đã cho ông bà được cái gì mà đòi”.

Bực mình quá, tôi nói vậy có gì sai mà vợ thái độ như thế? Vợ không về thì tôi có nên về ý kiến thẳng với bố mẹ vợ không?

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Sanook.com