Bố mẹ bán nhà cho con gái mượn gần 3 tỷ nhưng chủ quan không ghi giấy nợ: Đau đớn bị lật kèo

Khi mượn tiền một ai đó, nếu là người ngoài, chúng ta sẽ phải ghi giấy vay nợ. Nhưng nếu là người thân trong gia đình, nhất là mối quan hệ giữa bố mẹ và cha con, thường chỉ nói miệng với nhau.

Để rồi, biết bao câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra, điển hình như trường hợp của một cặp vợ chồng người Anh, đã mất trắng 90.000 bảng (hơn 2 tỷ) cũng vì ‘suy nghĩ’ nói trên.

hình ảnh

Cặp vợ chồng bị con gái quỵt tiền bạc (Ảnh: Daily Mail)

Theo tìm hiểu, vợ chồng David Joy và Glenda Joy đều đã nghỉ hưu, họ cho biết đã bán nhà cửa để cho con gái là Lucy mượn tiền vì họ tin rằng số tiền này sẽ giúp chữa lành sự rạn nứt của gia đình trong vấn đề phân chia tài sản.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi cô con gái là kẻ 2 mặt. Ông David Joy đau khổ chia sẻ: “Đây không phải là cách mà chúng tôi muốn. Bạn tin tưởng con gái của mình, đúng không? Vậy thì tại sao việc cho con vay tiền lại phải ghi vào một tờ giấy?”.

Vào năm 2009, cặp vợ chồng đã suy nghĩ cẩn thận trước khi đồng ý cho con gái vay tiền. Trước đó mẹ của ông David, tức là bà nội của Lucy, người đã bị mất trí nhớ để lại một căn nhà 3 phòng ngủ ở Slough trị giá 200.000 bảng Anh (hơn 6 tỷ đồng) cho Lucy.

Thế nhưng, người thân trong nhà không đồng ý, họ tuyên bố việc phân chia tài sản của người bà đối với Lucy là không công bằng. Ông David thương con gái nghèo khó lại  ang phải chi trả cho khoản thụ tinh trong ống nghiệm nên đồng ý đứng ra lo cho con trong cuộc chiến pháp lý tốn kém này.

hình ảnh

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Ở thời điểm đó, ông David đã sợ hãi khi nhận được hóa đơn phải trả chi phí từ người đưa thư. Glenda, mẹ kế của Lucy nói: “Anh ấy giống như người đàn ông bị ma ám“. Sau khi thắng kiện,  họ đã yêu cầu Lucy phải trả 90.000 bảng (gần 3 tỷ đồng), đây là phí mà cô nhờ bố mẹ giúp đỡ.

Nhưng sau một tháng, khi họ hỏi Lucy về khoản nợ trên thì cô này đã tạt gáo nước lạnh vào mặt mẹ kế rồi bỏ đi. “Bố mẹ đang cố giành lấy tài sản thừa kế của em bé trong bụng con à’, rồi lái xe đi thẳng”, bà Genda kể lại. Kể từ đó, họ không nói chuyện với nhau nữa.

Năm ngoái, cặp vợ chồng già quyết định đưa vụ việc của Lucy ra tòa, nhưng chỉ hơn một tuần trước, họ mới biết rằng tòa không thể xử lý trường hợp này vì không có giấy tờ chứng minh bất cứ điều gì. Mọi thứ đều thông qua lời nói.

Bà Glenda nức nở: “Tôi vẫn phải trải qua những đêm cực kỳ tồi tệ, chúng tôi vẫn nghĩ rằng đó là sự ngu xuẩn. Đáng lẽ tôi nên ký tên gì đó“. Ông David cho biết thêm: “Tôi không thể nào hiểu nổi chuyện này. Khi bạn yêu thương con cái mình, bạn chẳng thể dự tính mọi việc sẽ thành ra bạc bẽo đến thế”. Trong khi đó, phóng viên tiếp cận với Lucy nhưng cô từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào.

hình ảnh

Cặp vợ chồng từng có quãng thời gian hạnh phúc trước khi cho con gái mượn tiền (Ảnh: Daily Mail)

Ngẫm mà thương và đau đớn cho cặp vợ chồng già, họ bán đã nhà để có tiền cho con theo đuổi vụ án, giúp con được hưởng thừa kế từ bà nội với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Vậy mà, cái kết cuối cùng, con gái quay ngược ‘cắn’ họ một vố đau nhớ đời.

Phàm là kẻ có hiếu, ít nhiều sẽ biết chia thêm ít tiền cho mẹ cha, đằng này cô ả Lucy quỵt hẳn số tiền gần 3 tỷ đồng mà không hề áy náy lương tâm, đẩy đấng sinh thành rơi vào cảnh không nhà cửa, không nơi nương tựa.

Nhưng luật đời, ‘tham thì thâm’, cô ta phải chật vật lắm mới có đứa con trong bụng. Nhưng chắc gì với nhân cách của cô có thể dạy con nên người. Chắc gì đứa trẻ sau này sẽ có hiếu với cô, hay chính cô cũng sẽ bị đối xử hệt như việc mà cô đã làm với bố mẹ mình trước đó? Cứ chờ mà xem, bởi báo ứng là thứ không ‘bỏ rơi’ một ai hết.

Nói chuyện ở xứ Tây, nhưng ngẫm xứ Ta cũng vậy thôi. Có những mẹ cha cả đời làm lụng, tích cóp để khi đau ốm, già đi còn có chút vốn liếng bên người. Nhưng thương con, xót con với hàng trăm lý do: con chưa có nhà, con đi làm khổ quá, con khó khăn chuyện sinh đẻ… để rồi dốc hết tiền bạc và ruột gan, cung phụng cho con.

hình ảnh

Và rồi, cái kết bao giờ cũng chát đắng, chính họ bị đuổi ra ngoài đường, con cái không thèm ‘nhận’ mẹ cha. Có người phải nương nhờ nhà bạn, có người lang thang đầu đường xó chợ, kêu khóc không được mà kiện cáo cũng không xong… bởi thương con, nào ai ghi giấy nợ.

Suy cho cùng, đây cũng chỉ là một câu chuyện buồn giữa vô vàn những hình ảnh xấu xí của xã hội. Nhưng qua đó, chúng ta sẽ tự rút ra được bài học cho mình, nhất là với các bậc phụ huynh, đừng yêu con hay tin con mù quáng. Nhất là trong chuyện tiền bạc, đừng chỉ nói miệng với nhau!