Hi hữu: chi hơn 600 triệu sửa nhà nhưng lại sửa nhầm nhà hàng xóm

Trên đời này có muôn vàn câu chuyện hi hữu, nhưng xui rủi như người đàn ông cải tạo nhầm nhà hàng xóm thì đúng là hiếm có khó tìm. Và ngay sau khi sự thật được phơi bày, cả hai bên lại phải kéo nhau ra tòa phân xử.

Đây là câu chuyện được Tuổi Trẻ Cười đăng tải lại. Cụ thể, ở nước ngoài, có chàng trai được công ty bất động sản bàn giao một căn hộ đẹp vào tháng 1 năm 2021. Cùng thời điểm đó, căn hộ kế bên cạnh cũng được một người đàn ông họ Vương mua nhưng không chuyển đến ở ngay.

Về phía chàng trai, sau khi nhận chìa khóa và hoàn tất thủ tục, anh nhanh chóng bỏ ra số tiền lớn (tính theo tiền Việt là khoảng 635 triệu đồng) thuê người cải tạo và lắp đặt nội thất cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, đến tháng 4, một điều bất ngờ xảy ra khiến anh dở khóc dở cười. Người hàng xóm họ Vương bỗng xuất hiện và…đòi lại nhà!

Mặc dù căn hộ không hề sử dụng một ngày nào nhưng anh Vương lại nhận được hóa đơn tiền điện nộp thiếu. Quá ngạc nhiên, anh này đến kiểm tra và “ngơ ngác bật ngửa” khi thấy căn hộ của mình đã được lắp đặt đầy đủ nội thất tiện nghi.

Hóa ra, chàng thanh niên đã bỏ ra số tiền lớn để tu sửa nhầm nhà của anh Vương, trong khi nhà của mình thì vẫn trống không. Anh Vương yêu cầu chàng trai trả lại nhà như nguyên mẫu ban đầu, tuy nhiên điều đó là không thể và anh Khuông cũng không muốn mất trắng số tiền lớn đã bỏ ra. Cả hai đều không biết giải quyết tình thế này ra sao bèn đưa nhau ra tòa.

Sau 4 tháng điều tra, cuối cùng, công ty bất động sản nhận lỗi sơ suất thuộc về mình khi giao nhầm chìa khóa cho hai vị khách hàng. Chàng trai cũng chỉ cải tạo lại nhà sau khi đã nhận được chìa khóa, do đó lỗi không thuộc về anh.

Sau nhiều lần thương lượng hòa giải, cuối cùng hai vị khách đồng ý đổi nhà cho nhau. Công ty bất động sản sẽ chịu trách nhiệm giải quyết các thủ tục liên quan và đền bù cho anh Vương khoảng 105 triệu đồng vì anh này cho rằng căn hộ cũ của mình có nắng đẹp vào ban ngày hơn căn hộ mới.

Khi vụ việc được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người đã nhận xét rằng đây là vụ kiện hi hữu. Cả ba bên đều ít nhiều chịu thiệt thòi nhưng rất may đã được giải quyết ổn thỏa.

Vậy mới thấy, cuộc sống luôn có những biến cố bất ngờ, nhưng suy cho cùng, vẫn khiến chúng ta có bài học cần ngẫm nghĩ. Giá như công ty bất động sản cẩn thận hơn trong việc giao chìa khóa, giá như chàng trai kiểm tra lại hồ sơ của mình, đừng nóng vội sửa nhà thì có khi không mất gần nửa năm kiện tụng, ở không được mà đi cũng không xong.

May cho anh, người hàng xóm cuối cùng cũng chịu nhượng bộ sau khi có khoản bồi thường. Nhưng trong một số trường hợp khác, có những kẻ xấu tính khi nổi cơn nóng giận, sẽ không bao giờ lùi bước, họ sẽ khiến cho sự cố kiểu này rơi vào bế tắc, không thể nào thoát ra.

Tuy nhiên, đã là hàng xóm thì nên thông cảm, bảo ban nhau, bởi người xưa nói “bán anh em xa mua láng giềng gần”. Đôi lúc mình nhường lại một bước, hàng xóm cũng nể mình hơn, họ thấy mình nhịn thì họ cũng tự động điều chỉnh cách hành xử cho phù hợp.

Sau này, có khi lại thân thiết và vui vẻ hơn lúc đầu, khó khăn hoạn nạn còn kề vai sát cánh, chứ mà tranh đoạt từng chút một, hơn thua từng chút một thì đến cuối cùng, thiệt thòi nhất vẫn là chính mình mà thôi.

hình ảnh

Hình minh họa (Ảnh: Fumumu.net)

Còn nhớ cách đây không lâu, cũng có một câu chuyện éo le tương tự, tuy nhiên cái kết lại không được viên mãn như anh kia. Cụ thể, một thầy giáo dạy nhạc Thomas Entwistle và vợ, Rebekah (người Anh) đã có chuyến trăng mật 11 ngày ở Cộng hòa Dominica. Nhưng khi vừa trở về, hai vợ chồng bỗng phát hiện một hàng rào chắn trước lối vào nhà của họ.

Trước đó, gia đình trẻ mua ngôi nhà 4 phòng ngủ ở Blackburn (Anh) ngay trước Giáng sinh với mức giá gần 300.000 USD. Họ chọn sống ở đây bởi khung cảnh thoáng đẹp bao quanh. Nhưng hiện tại, từ cửa sổ ở mặt tiền, họ không còn nhìn thấy những thảm cỏ xanh mướt nữa. Khoảng cách giữa hàng rào và tường nhà khoảng 60 cm .

“Đó là ngôi nhà trong mơ của chúng tôi nhưng bây giờ nó trở thành cơn ác mộng. Chúng tôi như bị giam cầm trong chính ngôi nhà của mình bởi hàng rào gỗ”, anh Thomas bức xúc. Còn chị Rebekah quá thất vọng và chỉ biết khóc.

Theo tìm hiểu, hàng rào này có thể do chủ đất liền kề đang có tranh chấp với nhà thầu đã xây và bán ngôi nhà cho anh Thomas. Trong khi mâu thuẫn chưa được giải quyết, gia đình thầy giáo 27 tuổi sẽ phải chịu cảnh đi cổng sau và mất toàn bộ tầm nhìn ở cửa sổ phía trước. “Chúng tôi như bị giữ làm con tin trong một vụ tranh chấp đất đai không liên quan tới mình”, anh Thomas nói.

hình ảnh

Cặp vợ chồng mới cưới cho biết thêm, nếu nắm được tình hình phức tạp của khu đất, họ đã không mua ngôi nhà. Anh Thomas dự định sẽ thuê luật sư riêng để đòi quyền lợi. Tuy nhiên, anh cũng không chắc chắn, nếu thắng kiện, hai vợ chồng có ở lại nơi này nữa không.

Vậy mới thấy, khi chọn mua nhà, chúng ta cũng hãy lưu ý “chọn” hàng xóm, bởi trong cuộc sống, có những gia đình đã đau khổ vì bán nhà mới mua, dù họ rất thích vị trí của ngôi nhà, hay gần như dốc hết tiền để mua nó. Bài học ấy không bao giờ thừa đâu mọi người ạ!