Trường Cao đẳng FPT buộc thôi việc giảng viên vì phê bình “thiếu tế nhị” sinh viên trong group lớp

Trường Cao đẳng FPT TPHCM vừa buộc thôi việc một giảng viên sau khi làm rõ thông tin sinh viên phản ánh bị giáo viên này đã chấm điểm bài thi 0 điểm đồng thời có lời lẽ phê bình thiếu tế nhị, không đúng chuẩn mực trên group lớp khiến sinh viên xấu hổ với bạn bè.

Ngày 31/8, Bùi Quang Hùng – Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic ( CĐ FPT ) xác nhận thông tin trên với PV Tiền Phong.

Trường Cao đẳng FPT buộc thôi việc giảng viên vì phê bình “thiếu tế nhị” sinh viên trong group lớp- Ảnh 1.

Sinh viên Trường CĐ FPT TPHCM trong một cuộc thi tại trường

Theo ông Hùng, sự việc trên bắt đầu từ ngày 10/8, sau khi sinh viên N.K.L lớp GD1807 nộp bài thi môn học Màu sắc, ngành học Thiết kế đồ hoạ và đã nhận điểm 0 từ giảng viên M.D, với lí do: “Vì sử dụng AI, không có khả năng chỉnh sửa bài theo hướng dẫn của giảng viên, dẫn đến chất lượng bài thi không khác chất lượng bài thi trước đó”.

Đáng chú ý, sau khi sinh viên thắc mắc điểm số trong group messenger của lớp (nhóm lớp), giảng viên đã có các dòng tin nhắn trao đổi lại theo hướng phê bình cách thức làm bài của sinh viên. Theo phụ huynh K.L, điều này đã làm sinh viên xấu hổ với bạn bè và buồn, khóc nên đã phản ánh thông tin đến nhà trường và “yêu cầu thẩm định chất lượng giảng viên”…